Lễ đón nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương – ngày 27-03-2024

Hiệp hội Khí Công Nghiệp Châu Á tại Việt Nam vinh dự đón nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương đã thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo kịp thời lượng Oxy đáp ứng việc điều trị bệnh nhân Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh các tỉnh Đồng Bằng sông Cửu Long

Chiều ngày 27-03-2024, tại văn phòng Bộ Công Thương số 21 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức lễ trao tặng bằng khen của bộ trưởng Bộ Công Thương cho những đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo kịp thời lượng Oxy đáp ứng việc điều trị bệnh nhân Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Bằng sông Cửu Long, gồm Hiệp Hội Khí Công Nghiệp Châu Á tại Việt Nam; công ty Hơi Kỹ Nghệ Que Hàn (Sovigaz); công ty Khí Công Nghiệp Việt Nam.

             

Tham dự buổi lễ có ông Hoàng Quốc Lâm, Phó Cục trưởng Cục Hoá chất; Đại diện Vụ Tổ chức Cán bộ – Bộ Công Thương cùng lãnh đạo các đơn vị được nhận Bằng khen của Bộ trưởng.

Tại buổi lễ, đại diện Vụ Tổ chức Cán bộ – Bộ Công Thương đã công bố quyết định số 109/QĐ-BCT ngày 18 tháng 01 năm 2024 về việc tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho 03 đơn vị đã có thành tích xuất sắc nêu trên.

Nhìn lại thời điểm từ tháng 7-2021, khi mà dịch bệnh covid-19 bùng phát trở lại tại HCM và một số tỉnh ở miền Nam, đất nước Việt Nam thực sự rơi vào khủng hoảng khi chưa chuẩn bị sẵn sàng về nguồn oxy y tế. Bộ Y Tế, Bộ Công thương đại diện chính phủ Việt Nam đã kêu gọi các doanh nghiệp sản xuất oxy trong nước tham gia cùng chung tay gánh vác nhiệm vụ cung ứng oxy y tế cho các cơ sở y tế trên cả nước. Hiệp hội Khí Công Nghiệp Châu Á tại Việt Nam với các công ty thành viên (sau đây gọi là AIGA VN) là những nhà sản xuất và cung ứng khí oxy y tế chính tại Việt Nam chiếm hơn 90% thị phần cả nước, đã nỗ lực chung tay cùng chính phủ Việt Nam trong mọi hoạt động phòng chống dịch bệnh covid-19.

Hình ảnh của những nhân viên, tài xế của các công ty thành viên của AIGA VN đã căng mình làm việc không kể khó khăn, nguy hiểm trong giai đoạn chống dịch sẽ luôn được ghi nhận mãi không quên trong trí nhớ của mỗi chúng ta. Họ thực sự được xem như những chiến binh đại, bởi chính họ đã góp phần quan trọng trong việc mang lại sự sống cho biết bao người dân Việt Nam.

Đại diện cho AIGA VN tham dự tại buổi lễ nhận bằng khen, gồm có bà Claire Rosseler – Trưởng Đại Diện hiện tại; ông Anthony Grandpierre – thành viên Ủy ban Điều hành (Trưởng Đại Diện của AIGA VN trong nhiệm kỳ 2020 ~ 2023), và bà Nguyễn Kim Trinh – Tổng Thư .

Phát biểu tại buổi lễ, bà Claire Rosseler bày tỏ cảm xúc vì được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương. Vì đây không chỉ là sự vinh dự cho AIGA VN mà còn là một cơ hội để chia sẻ những kỷ niệm và học hỏi từ những thử thách mà tất cả đã cùng trải qua trong giai đoạn đại dịch COVID-19.

Bà Claire nhắc lại những nỗ lực làm việc trong những ngày tháng khó khăn đó, như những buổi họp khẩn cấp đầy căng thẳng, khi mỗi quyết định đều có thể ảnh hưởng đến số phận của hàng triệu người. Những cuộc gặp gỡ trực tuyến mỗi ngày với các lãnh đạo của Bộ Công Thương, Bộ Y tế và các cơ quan quản lý khác đã mang lại sự phối hợp mạnh mẽ và sự hỗ trợ quan trọng để chuỗi cung ứng oxy của các công ty thành viên AIGA VN được thuận lợi và kịp thời.

Cũng trong bài phát biểu của mình, bà Claire đã trân trọng gửi lời cảm ơn đến các đồng nghiệp, đặc biệt là ông Anthony Grandpierre – Cựu Trưởng Đại diện AIGA VN trong giai đoạn 2020 ~ 2023, là người đã đóng vai trò quan trọng trong chỉ đạo và phối hợp cùng chị Nguyễn Kim Trinh – Tổng thư ký để điều phối mọi hành động của AIGA VN; đội ngũ kỹ sư, nhân viên sản xuất, giao hàng và tài xế đã làm việc trong môi trường đầy thử thách, tất cả đã cùng nhau vượt qua mọi khó khăn khi làm việc 3 tại chỗ để đảm bảo oxy được cung cấp đến mọi nơi có nhu cầu trên toàn lãnh thổ Việt Nam

Cuối cùng, thay mặt cho các công ty thành viên AIGA VN, bà Claire cảm ơn chân thành đến Bộ Công Thương, Cục Hóa chất và tất cả các cơ quan liên quan đã công nhận và đánh giá cao những nỗ lực của AIGA VN. Sự công nhận này sẽ là động lực lớn lao để AIGA VN tiếp tục phát triển và nâng cao vai trò trách nhiệm của mình trong mọi hoạt động vì cộng đồng.

Đại diện Bộ Công Thương tại buổi lễ, ông Hoàng Quốc Lâm – Phó Cục trưởng Cục Hóa chất đã có bài phát biểu đánh giá cao những đóng góp không chỉ vật chất mà còn tinh thần và trí tuệ của AIGA VN cho cộng đồng người dân Việt Nam trong gian đoạn đầy đau thương đó.

Thay mặt Bộ Công Thương, ông đã trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến AIGA VN và những đơn vị đã cùng chung tay gánh vác trọng trách quan trọng với mục tiêu mang lại sức khỏe cho người dân Việt Nam

Đại diện cho AIGA VN bao gồm các công ty thành viên tham gia hoạt động chống dịch bệnh Covid-19 giai đoạn 2021 ~ 2022 gồm: Air Liquide VN; Air Water VN; Linde Gas VN; Messer tại VN; Nippon Sanso VN; Sing Industrial Gas VN; Tomoe VN, bà Claire Rosseler đã vinh dự nhận đón nhận bằng khen được trao tặng từ ông Hoàng Quốc Lâm.

Đại diện 2 đơn vị Sovigaz và Thanhgas cũng hiện diện tại buổi lễ để đón nhận bằng khen.

 

Zalo